LQT Talk #07: Chiến lược marketing độc đáo tại Sun Life Việt Nam – Lấy nghệ thuật sáng tạo làm trọng điểm

Sự kiện LQT Talk Marketing kết hợp với chuyến tham quan Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Sun Life Việt Nam đã mang lại những trải nghiệm độc đáo cho toàn thể sinh viên chương trình WSU-LQT BBUS.

Cùng với đó, được diễn ra trong không gian mở S.Space, LQT Talk Marketing chào đón đội ngũ sáng tạo và CEO Sun Life Việt Nam – Ông Luc Nhon Ly, tham gia chia sẻ chiến lược marketing lấy nghệ thuật sáng tạo làm trọng điểm. 

Phương thức Employee Branding tại Sun Life Việt Nam   

Lấy ánh mặt trời làm trung tâm, các không gian tại Sun Life Việt Nam luôn rộng mở để đón ánh nắng. Điển hình như không gian S.Space, nơi không gian làm việc riêng là của chung, tất cả đều có thể ngồi ở đâu tùy thích trong địa điểm để làm việc. Không những ở không gian làm việc, các hoạt động từ SunLife đều ghi dấu ấn với nét nghệ thuật tối giản, hiện đại, sang trọng, điều mà ít doanh nghiệp cùng ngành phát triển.   

Ông Luc Nhon Ly chia sẻ, ngay từ những ngày đầu nhận công việc tại Sun Life Việt Nam, ông luôn băn khoăn rằng hình ảnh của mình có thể tạo ra điều gì khác biệt cho thị trường hay không. Và làm mới hình ảnh cá nhân của đội ngũ nhân viên là cách ông chọn để áp dụng vào Sun Life Việt Nam lúc bấy giờ.

Tại Sun Life Việt Nam, chúng tôi không gọi nhân viên bán hàng là Sales, bởi lẽ họ không chỉ bán giải pháp mà còn là người tìm hiểu, thấu hiểu và tư vấn dịch vụ phù hợp với từng khách hàng khác nhau. Chính vì thế, chúng tôi miêu tả các bạn là Life Portfolio Manager – người thiết kế cuộc sống, chịu trách nhiệm cho cuộc sống của khách hàng trên phương diện tài chính sức khoẻ, đồng thời là bộ phận đại diện cho công ty tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất.

Cùng với đó , đội ngũ nhân sự và sáng tạo liên tục mang đến những hoạt động trải nghiệm dành cho nhân viên, thúc đẩy tinh thần làm việc của mỗi cá nhân cũng như gắn kết toàn thể nhân viên lại với nhau. Một vài hoạt động nổi bật được liệt kê trong sự kiện LQT Talk #8 như sau:

1. Year-End Party Event 

Thay vì tổ chức theo format một buổi liên hoan thông thường, đội ngũ sáng tạo tại Sun Life Việt Nam biến hoá sự kiện thường niên này thành một triển lãm nghệ thuật, phủ đầy bởi những loại hình nghệ thuật khác nhau, mở ra không gian trò chuyện thân mật và tạo điều kiện giao lưu, kết nối giữa nhân viên và ban lãnh đạo. 

2. Cinema Event 

Hàng tháng, vào một ngày nhất định, Sun Life Việt Nam sẽ triển khai một ngày chiếu phim điện ảnh miễn phí cho toàn bộ nhân viên. Đây được xem là hoạt động giúp các bạn giải tỏa bớt căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Các hoạt động như trên không những làm tăng tinh thần của từng cá nhân mà cũng gián tiếp cải thiện hiệu suất làm việc của cả công ty nói chung. 

3. Quarterly Event 

Các hoạt động dành riêng cho nhân sự Sun Life được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức khác nhau, điều này làm tăng trải nghiệm của mỗi cá nhân trong suốt thời gian đồng hành cùng công ty và cũng là một nơi để giải tỏa âu lo, căng thẳng sau những giờ làm việc. 

Sự yên tâm từ phía khách hàng khi hai khía cạnh tài chính và sức khỏe trong cuộc sống được bảo vệ toàn diện luôn là mối quan tâm hàng đầu của ông Luc Nhon Ly. Từ đó, ông mong muốn tạo ra sự tích cực không những cho phía khách hàng mà còn cả những nhân viên đang làm việc tại Sun Life Việt Nam và cộng đồng Việt Nam thông qua những loại hình hoạt động đầy tính sáng tạo trong lĩnh vực văn hoá – nghệ thuật.

Ông cho rằng, khi đã được bảo vệ đủ đầy về sức khỏe, tài chính và tinh thần, cuộc sống sẽ tự khắc trở nên tốt đẹp hơn – “Life’s brighter under the sun”.  

PHÂN TÍCH GÓC NHÌN NGHỆ THUẬT TRONG TỪNG SẢN PHẨM CỦA SUN LIFE VIỆT NAM

Ông Luc Nhon Ly cho biết, ông có ước mơ rất lớn cho Sun Life, là mang “Life is brighter under the sun” – Cuộc sống tươi sáng hơn dưới ánh mặt trời, trở thành hiện thực, và chúng tôi đang nỗ lực thực hiện điều đó qua nền tảng nghệ thuật và văn hóa. Và chúng tôi làm điều đó xuất phát từ không gian tạo ra nhiều ý tưởng nhất – không gian làm việc.

Ông Nhan Nguyen (Creative Director – Giám đốc sáng tạo) tại Sun Life Việt Nam chia sẻ, đội ngũ sáng tạo của chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự ẩn dụ nghệ thuật trong từng ấn phẩm được đưa đến công chúng. Trong đó, một vài ấn phẩm/ chiến dịch nổi bật được ông Nhân chia sẻ như: 

Welcome letter 

Welcome letter là một tài liệu được cá nhân hóa mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm tại Sun Life. Tại Sun Life, welcome letter được viết dưới dạng một bài thơ và được cá nhân hoá theo tên của từng khách hàng. 

LQT Talk Sun Life Việt Nam
Welcome letter được thiết kế như một bài thơ theo từng tên khách hàng.

Interactive welcome video 

Interactive video (IV) là một dạng video kỹ thuật số hỗ trợ tương tác người dùng. Video tương tác cho người xem khả năng nhấp chuột hoặc chạm vào thiết bị di động trong video để thực hiện hành động. Nếu như khách hàng không phải là người sành công nghệ, video tương tác giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi được hướng dẫn các thông tin đăng nhập một cách thú vị. 

LQT Talk Sun Life Việt Nam
Video tương tác hướng dẫn đăng nhập được hiển thị ngay trong trình duyệt hoặc ứng dụng của Sun Life Việt Nam.

Promotional item 

Promotional item là những sản phẩm nhằm mục đích quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Tại Sun Life, các sản phẩm thương mại đều được thiết kế tối giản nhưng đầy tinh tế, mang đến cảm giác sang trọng và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày. 

LQT Talk Sun Life Việt Nam
Loạt ấn phẩm thương mại gồm túi xách, vali và sổ bút tại Sun Life Việt Nam.

Creative Video Clips

Nhằm mang đến những trải nghiệm nhẹ nhàng hơn trong vấn đề quy trình giải quyết bồi thường và thanh toán bảo hiểm, đội ngũ Sun Life cho ra mắt video các bước đề nghị bồi thường được ngụ ý như các bước trong cắm hoa. Vì cắm hoa là phương pháp mang đến cảm giác thư thả nên việc áp dụng ngụ ý này cho thấy các phương pháp giải quyết bồi thường cũng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng, tránh làm căng thẳng đến tâm lý khách hàng. 

Video Sun Life Việt Nam

Kết

Sinh viên WSU-LQT BBUS có thêm những trải nghiệm độc đáo với chuyến tham quan không gian triển lãm nghệ thuật De La Sól – Flagship Sun Life tại Việt Nam. Tại đây, các bạn được khám phá không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ những nghệ sĩ nổi tiếng khi kết hợp cùng Sun Life Việt Nam

Qua sự kiện LQT Talk #8: Marketing, sinh viên LQT đã có thêm góc nhìn hữu ích trong việc triển khai các hoạt động marketing tương ứng với từng ngành nghề, cũng như các “insight” về hành vi khách hàng và người quan tâm đến Tài chính bảo hiểm nhân thọ.

Xem thêm

LQT Talk Marketing #6: Chuyến tham quan công ty Sách nói Fonos

LQT Talk Marketing #5: Marketing tương hỗ 3 dịch vụ FnB, AirBNB và Du lịch

Tin tức

LQT Talk #8: Khởi nghiệp BLUSAIGON khi tình hình tài chính đang ở con số “âm” 

Ngày 12/04, sinh viên chương trình Cử nhân kinh doanh LQT có dịp gặp gỡ [...]

LQT Talk #07: Chiến lược marketing độc đáo tại Sun Life Việt Nam – Lấy nghệ thuật sáng tạo làm trọng điểm

Sự kiện LQT Talk Marketing kết hợp với chuyến tham quan Công Ty Bảo Hiểm [...]

LQT Talk #06: Sinh viên LQT thử tài lồng tiếng sách nói

Ngày 15/3, các sinh viên LQT có dịp gặp gỡ Nhà sáng lập và Đồng [...]

LQT Talk #05: Marketing tương hỗ giữa 3 dịch vụ F&B, AirBnB & Du lịch trong 1 hệ sinh thái

Ngày 26/1, sự kiện LQT Talk #05 với chủ đề Marketing hân hạnh được tiếp [...]

Đăng ký tư vấn

Bạn vui lòng cung cấp thông tin chi tiết trong biểu mẫu dưới đây.

*Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng cung cấp thông tin chi tiết trong biểu mẫu dưới đây.

*Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Thông tin học sinh