LQT Talk #05: Marketing tương hỗ giữa 3 dịch vụ F&B, AirBnB & Du lịch trong 1 hệ sinh thái
Ngày 26/1, sự kiện LQT Talk #05 với chủ đề Marketing hân hạnh được tiếp đón và trò chuyện cùng Founder The Joi Factory – Anh Thủ Nguyễn trong không gian ấm cúng tại nhà hàng The Joi Factory.
Sở hữu hệ sinh thái cung cấp dịch vụ cho 3 hoạt động cho du khách nước ngoài: Lưu trú – Ẩm thực – Du lịch, anh Thủ Nguyễn chú trọng xây dựng các hoạt động marketing nhất quán, tạo nên hình ảnh tích cực và đặc biệt của cả ba dịch vụ trong mắt khách hàng.
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN THE JOI FACTORY
Ông Thủ Nguyễn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với mô hình AirBNB, khi đó, ông cho thuê căn hộ dịch vụ lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn cho khách quốc tế. Nhận thấy các du khách khi đến đây, ngoài nhu cầu tìm kiếm chỗ ở, còn mong muốn khám phá ẩm thực và văn hoá Việt Nam, ông đồng thời kiêm luôn vị trí hướng dẫn viên du lịch. Sau đó, để tối ưu tệp khách hàng sẵn có từ hai dịch vụ trên, nhà hàng The Joi Factory được thành lập.
Nhà hàng The Joi Factory không chỉ cung cấp thức ăn và đồ uống, dưới đây là danh mục đầy đủ các dịch vụ mà nhà hàng cung cấp:
- Thức ăn và đồ uống
- Nơi làm việc
- Âm nhạc
- Sự kiện cộng đồng
Mọi nhu cầu phổ biến nhất của khách du lịch đến với Việt Nam đều có thể được đáp ứng chỉ trong hệ sinh thái ông Thủ Nguyễn đã gây dựng lên. Nhà hàng The JOI Factory cũng không ngoại lệ, đối với tệp khách hàng là du khách nước ngoài, những người muốn khám phá ẩm thực thuần chay tại Việt Nam, có thể dễ dàng tiếp cận và dùng thử tại nhà hàng.
Tuy nhiên, phải đến thời gian dịch Covid-19 diễn ra, hình ảnh thương hiệu The Joi Factory mới trở nên phổ biến trong mắt người dân xung quanh (kể cả những người không phải là tệp khách hàng).
NGUYÊN TẮC “MARKETING DỰA TRÊN GIÁ TRỊ THỰC SỰ CỦA DOANH NGHIỆP”
Vào thời điểm cao điểm của đại dịch COVID-19, khi các hạn chế xã hội xảy ra, việc cung cấp thực phẩm cho người vô gia cư trở thành mối quan tâm của nhiều nhà từ thiện. Chiến dịch “Việc phải làm” của nhà hàng tập hợp các nhà tài trợ, sản xuất và giao đồ ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người vô gia cư trên đường phố. Chiến dịch “Việc phải làm” nổi lên như một hiện tượng, vô tình nâng cao uy tín thương hiệu và mức độ nhận diện thương hiệu cho chuỗi nhà hàng The JOI.
Về chiến lược marketing, ông Thủ Nguyễn không sử dụng quá nhiều phương tiện truyền thông trả phí để thu hút khách hàng mục tiêu. Đối với nhà hàng đầu tiên, anh thu hút nhân viên văn phòng gần đó bằng những áp phích hình ảnh thực phẩm chay và khẩu hiệu “The Joi Factory sản xuất các món ăn ngon từ thực vật Việt Nam, giúp bạn tăng thêm hạnh phúc”.
Trong lần khai trương nhà hàng tiếp theo tại Quận 7, do khác biệt về vị trí địa lý, anh nhắm đến nhiều đối tượng khác nhau là gia đình và doanh nhân, chọn JOI Factory để bàn chuyện kinh doanh, từ đó đưa ra các hoạt động tiếp thị phù hợp.
Ông Thủ Nguyễn chia sẻ rằng, một khi đã chọn con đường nào đó để đi, hãy đi hết mình và luôn giữ thái độ tích cực tiến về phía trước.
LQT Talk #05 khép lại với vô số bài học bổ ích dành cho sinh viên bằng cách kết nối các doanh nghiệp trong hệ sinh thái và cùng có lợi. Với những kiến thức và chia sẻ thực tế từ anh Thủ Nguyễn, sinh viên chương trình Cử nhân kinh doanh LQT có thêm góc nhìn trong vai trò một doanh nhân khởi nghiệp đưa ra chiến lược marketing dựa trên tấm lòng và những giá trị mà doanh nghiệp thực sự hướng tới.
Xem thêm
LQT Talk #03: Mối tương quan giữa nền kinh tế phát triển và sự đa dạng trong kinh doanh
LQT Golf Foundation – Lớp học Golf chương trình Cử Nhân Kinh Doanh LQT