LQT Talk #13: Định hướng công dân toàn cầu và phương pháp tích hợp tình huống kinh doanh thực tế vào lớp học

Ngày 20/09/2024, LQT Talk #13 đã diễn ra tại khách sạn Grand, đánh dấu cột mốc đặc biệt của sinh viên khóa 02 khi lần đầu tiên tham gia vào chuỗi hoạt động này.

Gặp gỡ các nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và giáo dục 

Buổi thảo luận xoay quanh hai chủ đề “Công dân toàn cầu” và “Tích hợp tình huống kinh doanh thực tế vào lớp học”. Sự kiện vinh dự có sự góp mặt của đoàn đại biểu từ Đại học Western Sydney, Úc phối hợp cùng TS. Lý Quí Trung mang đến cho sinh viên những góc nhìn mới mẻ từ những nhà lãnh đạo hàng đầu. 

Khách mời tham dự sự kiện bao gồm: 

– Giáo sư Jennifer Westacott AO – Hiệu trưởng 

– Giáo sư George Williams AO, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch

– Giáo sư Deborah Sweeney, Phó Hiệu trưởng và Phó Chủ tịch hội đồng (Nghiên cứu, Doanh nghiệp và Phát triển Toàn cầu)

– Ông Angelo Kourtis – Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành

– Tiến sĩ Nicolene Murdoch,  Phó Hiệu trưởng (Hợp tác Toàn cầu)

– Tiến sĩ Douglas Foster – Provost chương trình Western Sydney Việt Nam

– Tiến sĩ Lý Quí Trung – Nhà sáng lập chương trình Cử nhân Kinh doanh LQT

Giáo sư Jennifer Westacott AO giao lưu cùng sinh viên WSU-LQT BBUS khóa 01 tại LQT Talk
Giáo sư Jennifer Westacott AO giao lưu cùng sinh viên WSU-LQT BBUS khóa 01 tại LQT Talk

Sứ mệnh của công dân toàn cầu và tầm quan trọng của giáo dục trong việc thúc đẩy tư duy toàn cầu

Theo Giáo sư Deborah Sweeney, Phó Hiệu trưởng và Phó Chủ tịch hội đồng (Nghiên cứu, Doanh nghiệp và Phát triển Toàn cầu) Đại học Western Sydney, Úc,  để trở thành một công dân toàn cầu, mỗi cá nhân cần nỗ lực quan tâm và hành động đối với những vấn đề mà thế giới đang đối mặt. Giáo sư nhấn mạnh rằng sinh viên phải vượt qua vùng an toàn, tích cực khám phá những điều mới mẻ và không ngừng học hỏi để tạo ra sự khác biệt. Bằng cách học hỏi suốt đời, sinh viên sẽ trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng cần thiết để giải quyết những vấn đề toàn cầu và góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. 

Theo Giáo sư George Williams AO, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Đại học Western Sydney, Úc, tầm nhìn của nhà trường là đào tạo sinh viên trở thành những nhà lãnh đạo không chỉ có chuyên môn vững chắc mà còn sở hữu các kỹ năng mềm như giao tiếp xã hội và khả năng thích nghi. Giáo sư nhấn mạnh rằng việc phát triển các kỹ năng này phải vượt ra khỏi phạm vi sách vở, đồng thời được thực hiện thông qua trải nghiệm thực tế và tương tác xã hội. Đây chính là những yếu tố giúp sinh viên trở nên tự tin và sẵn sàng ứng phó với những thay đổi trong thế giới ngày nay. 

Các diễn giả trong phiên thảo luận về công dân toàn cầu tại LQT Talk (Từ trái: TS. Lý Quí Trung - GS. Deborah Sweeney - TS. Nicolene Murdoch -  GS. George Williams AO)
Các diễn giả trong phiên thảo luận về công dân toàn cầu tại LQT Talk (Từ trái: TS. Lý Quí Trung – GS. Deborah Sweeney – TS. Nicolene Murdoch –  GS. George Williams AO)
TS. Lý Quí Trung trò chuyện cùng GS. George Williams AO tại LQT Talk 
TS. Lý Quí Trung trò chuyện cùng GS. George Williams AO tại LQT Talk

Hiện thực hóa tầm nhìn tích hợp tư duy toàn cầu

Theo Giáo sư Deborah Sweeney, trong nỗ lực thúc đẩy tư duy toàn cầu thành một phần thiết yếu của hành trình học tập, Đại học Western Sydney sẽ tiếp tục đẩy mạnh tích hợp các hoạt động trải nghiệm thực tiễn vào chương trình giảng dạy. Sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào những sự kiện quốc tế, giao lưu văn hóa và các hoạt động cộng đồng, từ đó mở rộng tầm nhìn từ những nền văn hóa đa dạng. Đây không chỉ là cách rèn luyện kỹ năng xã hội và sự linh hoạt trong môi trường toàn cầu hóa, mà còn giúp sinh viên chuẩn bị tốt hơn cho sự nghiệp phía trước.

Sự kiện trở nên sôi nổi khi các diễn giả thảo luận về việc tích hợp các thử thách kinh doanh vào giảng dạy nhằm nâng cao tính thực tiễn trong chương trình học. Để đảm bảo nội dung đào tạo luôn gắn liền với nhu cầu của thị trường, Giáo sư Jennifer Westacott AO – Hiệu trưởng Đại học Western Sydney, Úc cho biết nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác doanh nghiệp và các doanh nhân. Điều này không chỉ mang lại cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với các tình huống kinh doanh thực tế mà còn giúp sinh viên xây dựng mạng lưới quan hệ. 

TS. Lý Quí Trung cũng khẳng định chuỗi LQT Talk được định hình là một hình thức kết hợp kiến thức kinh doanh vào lớp học. Sinh viên sẽ có cơ hội gặp gỡ những doanh nhân dày dạn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Những câu chuyện họ chia sẻ không chỉ xoay quanh thành công mà còn bao gồm cả những thất bại và thử thách mà họ đã đối mặt trên hành trình khởi nghiệp. 

TS. Lý Quí Trung nhấn mạnh, đây là những kinh nghiệm quý giá, giúp sinh viên không chỉ hiểu sâu hơn về thế giới kinh doanh mà còn rút ra được những bài học thực tiễn giá trị để nuôi dưỡng khát vọng kinh doanh của riêng mình. Ngoài ra, chương trình Cử nhân Kinh doanh LQT còn mang đến cho sinh viên cơ hội thực tập thực tế ba tháng tại Úc. Qua đó, sinh viên không chỉ được trải nghiệm môi trường làm việc và văn hóa hoàn toàn mới mà còn có thể rèn luyện khả năng tư duy linh hoạt và mở rộng mạng lưới kết nối quốc tế.

Giáo sư Jennifer Westacott AO với phiên thảo luận về phương pháp tích hợp tình huống kinh doanh thực tế vào lớp học tại LQT Talk
Giáo sư Jennifer Westacott AO với phiên thảo luận về phương pháp tích hợp tình huống kinh doanh thực tế vào lớp học tại LQT Talk

Thảo luận của sinh viên tại LQT Talk #13

Trong phiên thảo luận, bạn Mai Anh, sinh viên chương trình WSU-LQT BBUS khóa 02, đã đặt câu hỏi: “Trước tình trạng tỷ lệ thất nghiệp cao của sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học công lập Việt Nam, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính là do sinh viên thiếu các kỹ năng cần thiết để cạnh tranh trong môi trường làm việc. Vậy, cộng đồng Đại học Western Sydney có thể làm gì để hỗ trợ các trường đại học công lập tại Việt Nam?”

Trả lời câu hỏi, TS. Lý Quí Trung chia sẻ: “Dù chúng ta không thể hỗ trợ trực tiếp, nhưng có thể giúp đỡ một cách gián tiếp. Với chương trình học hiện đại và thực tiễn, WSU-LQT BBUS giúp sinh viên trang bị những kiến thức và kỹ năng phù hợp với nhu cầu thị trường lao động toàn cầu. Nếu các trường công lập áp dụng được những yếu tố này vào giảng dạy, chất lượng giáo dục và năng lực cạnh tranh của sinh viên sẽ được nâng cao, từ đó góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp.”

Bạn Mai Anh, sinh viên WSU-LQT BBUS khóa 02 tại LQT Talk
Bạn Mai Anh, sinh viên WSU-LQT BBUS khóa 02 tại LQT Talk

Kết   

LQT Talk #13 khép lại với những chia sẻ sâu sắc và ý nghĩa, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ cho sinh viên WSU-LQT BBUS khóa 02 trên hành trình học tập và phát triển sự nghiệp. Qua đó, Đại học Western Sydney hứa hẹn sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm học tập và hỗ trợ sinh viên trong việc trang bị các kỹ năng thực tiễn, giúp sinh viên sẵn sàng cho những thách thức trong môi trường kinh doanh toàn cầu. 

Toàn thể quý cấp lãnh đạo cùng các bạn sinh viên khoá 01 và 02 tại LQT Talk
Toàn thể quý cấp lãnh đạo cùng các bạn sinh viên khoá 01 và 02 tại LQT Talk

 

Tin tức

TS. Lý Quí Trung chia sẻ “độc chiêu” kinh doanh tại buổi ra mắt sách “Khác biệt để thành công”

Ngày 6/10/2024, TS. Lý Quí Trung ra mắt cuốn sách truyền cảm hứng kinh doanh [...]

LQT Talk #13: Định hướng công dân toàn cầu và phương pháp tích hợp tình huống kinh doanh thực tế vào lớp học

Ngày 20/09/2024, LQT Talk #13 đã diễn ra tại khách sạn Grand, đánh dấu cột [...]

Lễ khai giảng chương trình Cử nhân Kinh doanh LQT khoá 02

Ngày 18/09/2024, lễ khai giảng chương trình Cử nhân Kinh doanh LQT diễn ra tại [...]

WSU-LQT BBUS Information Session 2024: Chào đón thế hệ doanh nhân tương lai

Ngày hội thông tin chương trình Cử nhân Kinh doanh LQT được tổ chức nhằm [...]

Đăng ký tư vấn

Bạn vui lòng cung cấp thông tin chi tiết trong biểu mẫu dưới đây.

*Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng cung cấp thông tin chi tiết trong biểu mẫu dưới đây.

*Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Thông tin học sinh